THÀNH CÔNG CỦA HỌC SINH TRƯỜNG THPT CHUYÊN HOÀNG VĂN THỤ TẠI CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT CẤP QUỐC GIA NĂM 2017
Kết quả, Ban tổ chức đã trao 171 giải vòng lĩnh vực: 29 giải Nhất, 39 giải Nhì, 56 giải Ba và 47 giải Khuyến khích cho học sinh đạt giải.
Trong 29 giải Nhất lĩnh vực được chọn vào vòng toàn cuộc, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất, 10 giải Nhì và 14 giải Ba cho học sinh đạt giải. Ngoài các dự án đạt giải vòng thi lĩnh vực, toàn cuộc thi, nhiều dự án còn được nhận phần thưởng của các trường Đại học, các doanh nghiệp, tổ chức trao tặng.
Đoàn học sinh tỉnh Hoà Bình tham dự Cuộc thi với 6 dự án ở các lĩnh vực: kỹ thuật cơ khí, kĩ thuật môi trường, Công nghệ Điều đặc biệt là có dự án ở lĩnh vực khó tham dự cuộc thi năm nay đã đạt giải, được Ban giám khảo đánh giá cao.
Kết quả có 3/5 dự án đạt giải cấp quốc gia gồm: 01 giải Ba (dự án: Bảo quản cam Cao Phong bằng hợp chất thiên nhiên (Clay) do nhóm tác giả: Tạ Bích Loan (lớp 10 chuyên Hoá), Đặng Kiều Anh (lớp 10 chuyên Anh), 02 giải Khuyến khích (gồm các dự án: Xe lăn cho người khuyết tật chân do nhóm tác giả Nguyễn Xuân Hiếu, Nguyễn Bảo Ngọc (lớp 10 Chuyên Lý); dự án: Thiết bị tái tạo năng lượng từ đường nước tự chảy cho người dân vùng cao do nhóm tác giả: Triệu Nhật Lê, Trần Thị Minh Tâm (lớp chuyên Hoá ).
Thành tích mà các các em học sinh đạt được trong Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm học này và trong những năm vừa qua khẳng định sự tiếp cận đúng đắn của trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, tỉnh Hoà Bình trong thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục. Một trong những thay đổi đó là năm học 2016-2017 nhà trường đã thực hiện các mô hình dạy học trải nghiệm sáng tạo đối với các môn học. Điều đó đã có tác động mạnh mẽ tới cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật năm nay. Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học được tổ chức hằng năm là dịp để học sinh trung học giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học của mình, góp phần khuyến khích học sinh làm quen với công tác nghiên cứu khoa học cũng như vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống, tạo cơ hội cho học sinh tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm học tập nghiên cứu khoa học của nhà trường./.
Nguyễn Phú Thành – GV trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ